TAI NGHE AUDIO TECHNICA ATH-AD 700

Giá: 3,100,000 VNĐ 
Thông tin chi tiết sản phẩm: 

Thông số kĩ thuật
  • Type: Open-air
  • Dynamic Driver Diameter: 53 mm
  • Magnet: Neodymium
  • Voice Coil: Copper-clad aluminum wire
  • Frequency Response: 5 - 30,000 Hz
  • Maximum Input Power: 500 mW
  • Sensitivity: 98 dB/mW at 1 kHz
  • Impedance: 32 ohms
  • Weight: 280 g
  • Cable: 3.0 m (Single/Hybrid-PCOCC)
  • Connectorr: 1/8-inch (3.5 mm) mini stereo, gold-plated
  • Accessory Included: Detachable 1/4" (6.3 mm) adapter


Có thiết kế dạng open nên sẽ bị thoát âm, kích thước khá lớn nhưng đeo nhẹ và thoải mái. Driver AD700 rất to, có bọc nhung, đeo êm tai, đeo lâu không khó chịu, dù vậy nó khá là nóng và nhanh bị dơ ở khí hậu Việt Nam. AD700 có thiết kế 3D Wing ( 2 cái phần nẹp phía trên ) để ôm sát đầu, thiết kế này nhìn khá là vui và cá tính nhưng sau 1 thời gian sử dụng thì phần này dễ bị lỏng, xục xịch. Phần chất liệu chủ yếu là nhựa, hơi thiếu chắc chắn nhưng nhìn chung thì với cái tầm giá AD700 thì built này cũng là khá tốt rồi. Còn màu sắc thì hơi sến 1 chút, màu cafe sữa, cups sơn tím, dù sao màu này cũng được các thím nhà ta rất ưa chuộng.


Chất âm: Mình bắt đầu trước với AD700 và lấy model này làm tham chiếu để so sánh với các model còn lại trong bài review. Với giá bán bên US tầm 110usd tại thời điểm hiện tại, AD700 cũng là model rẻ và đáng giá cho những bạn mới bắt đầu tìm đến chất âm của dòng sản phẩm Audio Technica. 


First Impression: Cảm giác đầu tiên với AD700 là tiếng rất thoáng, rộng rãi, dễ chịu, dễ nghe. Dãy cao của AD700 khá dịu, chi tiết không chói gắt. Lượng bass AD700 ít, khá nhẹ , vocal ngọt ,mượt , chất âm ru ngủ nên sẽ thiếu máu lửa cho các thể loại nhạc sôi động. 
Bass: Bass AD700 thuộc dạng bass-light đánh khá nông và lượng ít. Nhưng như thế không phải bass AD700 tệ, nó khá là chất. Bass đánh khá mềm, ấm, đánh kiểm soát và có tốc độ rất khá. Ở bài Emerald Sword (M.1) , AD700 thể hiện tốc độ tốt, các nhịp trống khá tơi, không hụt nhịp. Nếu như anh đến (P.1), bass vẫn còn thiếu lực lẫn lượng để tạo sự sôi động cần thiết, hơi buồn ngủ, nhưng bù lại điều đó làm vocal nổi khá rõ, không bị ù rền.

Mid: AD700 có dãy mid khá ấm , ngọt nịnh, mid AD700 cũng có phần hơi lùi về sau. Kiếm khuyết của dãy mid AD700 có phần hơi mờ , đục, giọng vocal hơi dính nhau giống như bị lấp liếm qua nên phát âm thiếu chi tiết. Vì điều này làm mid AD700 ấm, rất dịu, nghe lâu ko mệt và dễ buồn ngủ. Yêu em dài lâu (V.4) , một bản tình khúc nhẹ nhàng được thể hiện rất xuất sắc, những kiếm khuyết lúc này lại làm giọng vocal trở nên rất êm dịu, nhẹ nhàng , rất ảo và nịnh theo cái chất của Audio Technica. Phía cuối con đường (P.2), vẫn rất êm dịu nhưng giọng Thùy Chi & M4U vốn rất trong và cao, bị dính nhau, mờ mờ nghe ko thật tự nhiên như nghẹt mũi .


Treble: Treble AD700 rất khá, vẫn vừa đủ chi tiết, treble rất ngọt dễ nghe, không bị gắt. Ở một số thể loại treble AD700 vẫn thiếu độ sắc bén, độ sáng và chi tiết. Nhưng dãy treble là một trong những dãy âm mình hài lòng nhất ở AD700.Với bài Unchained melody (V.1) , tiếng đàn đánh chi tiết, dịu, rất dễ nghe. My Heart Will Go On (J.1), tiếng saxophone vẫn còn thiếu sáng, độ ray rứt, nghe chưa đã cho lắm.


Soundstage: Có thể nói AD700 đáng giá nhất là ở âm trường rất rộng, rất thoáng và gần như không đối thủ ở ngang tầm giá của mình, thậm chí là cao hơn 1 chút. The Glorious Death (P.4) ở bài này có thể cảm nhận được AD700 có âm trường rất, không gian được mở về phía 2 bên tai và cả lên trên, rất rộng lớn. Tuy AD700 âm trường rộng và các dãy khá tách bạch nhưng âm khá phẳng, hơi mờ mờ và thiếu chiều sâu. Nên việc thể hiện âm hình của AD700 chỉ ở mức khá và chưa thật sự rõ ràng.


Tổng kết: AD700 có sự kết hợp hài hòa giữa các dãy âm , chất âm cũng ngọt ngào, thoáng đãng dễ nghe … dễ ngủ  , phần bass có thể hơi bị hụt 1 chút nhưng ko làm mất đi giá trị, mà tạo nên 1 nét đặc trưng rất riêng. AD700 sẽ là một lựa chọn tốt cho các thể loại nhạc nhẹ nhàng như classical, new age, vocal, jazz .v.v… 

Ưu: Tiếng thoáng, dịu dàng, mid ngọt ấm áp, treble không chói gắt

Khuyết: Bass vẫn còn hụt, mid mờ thiếu sự rõ ràng


Related product you might see:

Share this product :

Đăng nhận xét

 
Support : Tin tức Tai Nghe | MTMAudio TaiNgheNo1 | Tai Nghe Chất Lượng
Copyright © 2011. Tai nghe No1 - All Rights Reserved
Template Created by Tai Nghe No1 Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger